Trường THCS Hồng Thái Đông tổ chức Chuyên đề cấp trường Học kì I- Năm học 2018- 2019

Thực hiện kế hoạch hoạt động chuyên môn năm học 2018- 2019 do chuyên môn nhà trường và tổ chuyên môn xây dựng, chiều ngày 20 tháng 12 năm 2018, trường THCS Hồng Thái Đông tổ chức chuyên đề cấp trường năm học 2018- 2019.


 Về dự và chỉ đạo Hội nghị chuyên đề có đồng chí Nguyễn Thị Thương – Phó hiệu trưởng nhà trường, cùng sự  tham gia  đầy đủ của các đồng chí giáo viên trong hai tổ chuyên môn của nhà trường.

Tiếp tục phát huy có hiệu quả các phương pháp dạy học tích cực trong giảng dạy ở các năm học trước,  được sự chỉ đạo sâu sát của BGH nhà trường, tổ KHXH thực hiện chuyên đề cấp trường Học kì I năm học 2018- 2019 với nội dung "Tích hợp giáo dục đạo đức trong môn Tiếng Anh cho học sinh THCS". Chuyên đề nhằm giúp giáo viên chủ động chiếm lĩnh nội dung kiến thức khoa học, đồng thời bồi dưỡng học sinh các kĩ năng hoạt động, kĩ năng sống, rèn luyện phương pháp tự học, tăng cường kĩ năng thực hành và nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức đạo đức cho các em trong học tập cũng như trong cuộc sống...Từ đó hình thành các năng lực tư duy sáng tạo cho học sinh.

Hội nghị được nghe đồng chí Lê Thị Minh Hồng báo cáo nội dung Chuyên đề "Tích hợp giáo dục đạo đức trong môn Tiếng Anh cho học sinh THCS". Báo cáo đề cập tới vai trò của bộ môn Tiếng Anh trong nhà trường cũng như trong cuộc sống hiện nay. Việc kết hợp giáo dục đạo đức cho học sinh trong quá trình giảng dạy cũng là một nội dung quan trọng của vấn đề đổi mới phương pháp giảng dạy Tiếng Anh. Điều đó giúp học sinh nắm được cách học một cách chủ động, tích cực, sử dụng được ngữ liệu đã học vào các hoạt động giao tiếp một cách có hiệu quả và mang tính thực tiễn hơn. Trong khi đó thực trạng vấn đề tại nhà trường, ngoài yếu tố tích cực thì vẫn còn nhiều hạn chế. Đó là việc học của học sinh cũng chưa thực sự được quan tâm từ phía gia đình. Địa phương cũng chưa có hoạt động cụ thể nào thể hiện vai trò của việc sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp. Đa số các em chưa chú trọng nhiều vào việc học, chưa có hứng thú và mục tiêu cụ thể cho việc học môn Tiếng Anh. Thậm chí nhiều em còn sợ học Tiếng Anh và khi học còn mang tính chống đối lấy lệ cho qua. Số lượng học sinh học còn yếu bộ môn còn nhiều, khả năng nói, viết còn hạn chế đặc biệt ở những học sinh đầu cấp. Điều đó cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc tự học, tự nghiên cứu bài, đặc biệt trong những tiết học có nội dung tích hợp. Do đó Báo cáo đã đưa ra một số giải pháp và ví dụ cụ thể nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trong môn Tiếng Anh.

Sau phần Báo cáo, đồng chí phạm Thị Bích Liên tiến hành dạy minh họa một tiết Tiếng Anh 7: Unit 7- The worid of work: tiết 42- Lesson 3 A4. Trong bài dạy, giáo viên đã sử dụng khá linh hoạt các Phương pháp, KT dạy học tích cực theo đúng đặc trưng bộ môn, đồng thời chú trọng tích hợp giáo dục đạo đức cho học sinh trong một số nội dung cụ thể. Học sinh lĩnh hội kiến thức khá tốt và tự tin thể hiện các kĩ năng cơ bản như nghe, nói, đọc, viết trong các hoạt động nhóm và cá nhân. Đặc biệt, qua bài học, các em đã tự nhận thức được vai trò quan trọng của việc học, thấy việc học của người học sinh cũng cần phải bỏ công sức như một người công nhân lao động nặng nhọc. Từ đó giáo dục các em đức tính cần cù, chịu khó, tinh thần hăng say học tập để đem lại hiệu quả cao trong học tập cũng như các hoạt động khác.

Sau khi các tổ chuyên môn trao đổi, nhận xét, rút kinh nghiệm cho phần Báo cáo và bài dạy, đồng chí Nguyễn Thị Thương- Phó hiệu trưởng nhà trường đã đánh giá và kết luận chuyên đề thành công, cần được duy trì và phát triển đối với các khối lớp khác trong nhà trường.

Hội nghị chuyên đề thành công tốt đẹp. Đây là hoạt động chuyên môn trọng tâm của tổ KHXH cũng như của chuyên môn nhà trường trong Học kì I năm học 2018- 2019.

 

 

Người viết tin bài: Mai Hương


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất