Trường THCS Hồng Thái Đông tổ chức dạy chuyên đề học kỳ 2

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019 và kế hoạch hoạt động của chuyên môn Nhà trường trong học kỳ II, chiều ngày 28/02/2019, hai tổ Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội đã thực hiện chuyên đề dạy học cấp tổ với hai bộ môn: Lịch sử và Sinh học.


Tổ KHXH thực hiện chuyên đề: "Sử dụng đồ dùng, thiết bị dạy học, ứng dụng phòng học thông minh trong dạy học môn Lịch sử". Đồng chí Nguyễn Thị Kim Loan báo cáo phần lý thuyết, đồng chí Trần Thị Mai dạy thực nghiệm với bài "Cuộc kháng chiến toàn quốc chống thực dân Pháp xâm lược kết thúc (1953-1954)" - môn Lịch sử lớp 9.

Tổ KHTN thực hiện chuyên đề " Dạy học tích hợp giáo dục đạo đức và bảo vệ môi trường trong môn Sinh học". Đồng chí Lê Phương Thảo báo cáo chuyên đề phần lý thuyết, đồng chí Trần Thị Thu Thương dạy thực nghiệm môn Sinh học lớp 6 với bài: "Những điều kiện cần cho hạt nảy mầm"

 

 Đ/c: Trần Thị Mai thực hiện tiết dạy môn Lịch sử.

 

Đ/c: Trần Thị Thu Thương thực hiện tiết dạy Sinh học.

 

     Có thể nói, chuyên đề của hai tổ đã bám sát tình hình thực tế dạy và học của nhà trường, bám sát kế hoạch chỉ đạo của chuyên môn  trong năm học 2018-2019. Đây là những vấn đề rất cần thiết và quan trọng trong quá trình giảng dạy  nhằm nâng cao chất lượng giáo dục hiện nay.

      Các báo cáo chuyên đề đã được các đồng chí trong hai tổ nghiên cứu ngay từ đầu năm học và được trình bày rất khoa học, đảm bảo yêu cầu của việc đổi mới dạy học, sử dụng đồ dùng, thiết bị dạy học, ứng dụng phòng học thông minh ; tích hợp giáo dục đạo đức và bảo vệ môi trường cho học sinh qua mỗi bài học ở các môn.

Đ/c: Nguyễn Thị Kim Loan báo cáo chuyên đề môn Lịch sử.

 

Đ/c: Lê Phương Thảo báo cáo chuyên đề môn Sinh học.

 

     Các tiết dạy thực nghiệm thể hiện sự đổi mới phương pháp, sự tích cực, chủ động trong việc tiếp thu kiến thức bài học của các em học sinh. Trong giờ học Lịch sử, nhiều em đã thể hiện tư duy sáng tạo, khả năng tường thuật diễn biến, phân tích, đánh giá sự kiện lịch sử một cách một cách xuất sắc. Các em học sinh lớp 6 cũng rất say mê, hứng thú, tích cực và sôi nổi trong giờ Sinh học. Chính tinh thần và kết quả học tập của các em trong mỗi giờ dạy thực nghiệm  của chuyên đề cho thấy các vấn đề nghiên cứu là phù hợp và cần thiết.

Thuyết trình của học sinh trong tiết dạy môn Lịch sử.

 

Cả hai chuyên đề cấp tổ của trường THCS Hồng Thái Đông đã thành công tốt đẹp. Đây là một dịp tốt để các đồng chí giáo viên bồi dưỡng  nâng cao năng lực chuyên môn nhằm từng bước nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học của thầy và trò nhà trường.

 

 

Người viết tin bài: Lê Quyên


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất