TƯNG BỪNG NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH TẠI TRƯỜNG THCS HỒNG THÁI ĐÔNG NĂM HỌC 2018-2019

Thực hiện kế hoạch 41/KH-LT ngày 09/04/2019 của UBND Thị xã Đông triều, TT Truyền thông và văn hóa, Phòng GD&ĐT Đông Triều về việc tổ chức Hội thi đọc sách, giới thiệu về lịch sử quê hương Đông Triều năm 2019, sáng ngày 22 tháng 4 năm 2019, Trường THCS Hồng Thái Đông tổ chức Ngày Hội đọc sách nhằm giới thiệu về lịch sử quê hương Đông Triều, tiếp tục khơi dậy và phát triển mạnh phong trào đọc sách trong nhà trường. Thông qua Ngày hội giới thiệu về lịch sử quê hương Đông Triều góp phần giáo dục truyền thống, đạo lí "Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa" biết trân trọng những giá trị lịch sử- văn hóa, nâng cao ý thức học tập và tạo sân chơi văn hóa bổ ích, lý thú cho học sinh.


Đến dự Ngày hội có đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh- Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, đồng chí Nguyễn Quang Bích cán bộ văn hóa Xã Hồng Thái đông, đồng chí Nguyễn Thị Hằng Nga phó bí thư Đoàn xã, Ban đại diện cha mẹ học sinh cùng toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và các em học sinh trường THCS Hồng Thái Đông.

Đ/c: Nguyễn Ngọc Thanh - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường khai mạc ngày Hội.

 

Mở đầu ngày Hội đọc sách là bài phát biểu khai mạc của đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường. Sau  phần văn nghệ chào mừng đầy ấn tượng là các nội dung thi của Ngày hội đọc sách. Ngày hội được diễn ra với ba phần thi. Phần thi thứ nhất là "giới thiệu tủ sách lớp học".  Tham gia nội dung thi này là 12 lớp, 12 tủ sách là 12 sự sáng tạo trong cách bài trí và cách lựa chọn sách có ý nghĩa để trưng bày trong ngày Hội. Phần thi này thật hấp dẫn bởi sự thuyết trình giới thiệu hay và ý nghĩa tủ sách của các lớp. Phần thi thứ hai với nội dung "Thi giới thiệu về lịch sử quê hương Đông Triều". Phần thi này được tham gia bởi ba đội thi.

Phần thi giới thiệu về lịch sử quê hương Đông Triều của đội 1.

 

Các đội thi giới thiệu về quê hương Đông Triều với chủ đề "Tôn vinh lịch sử truyền thống, bản sắc văn hóa về vùng đất, con người Đông Triều; Giới thiệu về những tiềm năng, thế mạnh của Thị xã Đông Triều". Các đội đều bám sát phần thi của mình để giới thiệu về cuốn sách An Ngọa Vân hay giới thiệu về điểm di tích lịch sử Đồn Cao…

Nội dung thi thứ ba là phần thi năng khiếu của các đội thi với chủ đề "Ca ngợi quê hương, đất nước, con người" . Với nội dung thi này được các đội thi lựa chọn rất đa dạng: Hát, múa, thổi sáo…  những cô cậu học trò hồn nhiên hóa thân vào vai những nhân vật trải nghiệm rất tự nhiên có hồn và chạm vào trái tim khán giả về quê hương, đất nước con người Việt Nam . Điều đặc biệt hơn trong phần thi năng khiếu Đội 1 đã thể hiện ca khúc mang tính truyền thống Cách mạng của quê hương Đông Triều. Truyền thống đó, lâu nay những công dân địa phương vẫn đang giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp, xứng đáng với cái tên "Đệ tứ chiến khu Đông Triều".

Phần thi năng khiếu của đội 2.

 

    Cuối hội  thi  các giải thưởng đã được trao cho các lớp có tủ sách trưng bày đẹp, khoa học,  nhiều sách phong phú, ý nghĩa giúp cho văn hóa đọc được phát triển.

Phần trao giải thứ hai cho các đội thi "Giới thiệu về lịch sử quê hương Đông Triều":

Đội nhất thuộc về Đội 1 và đồng giải nhì cho Đội 2 và Đội 3.

Ngày Hội đọc Sách hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 6 tại trường THCS Hồng Thái Đông năm học 2018- 2019 đã thành công tốt đẹp. Hoạt động giáo dục của nhà trường nhằm tôn vinh giá trị của sách, góp phần hướng cho học sinh phát triển văn hóa đọc. Thông qua hoạt động này, học sinh nhà trường nâng cao hơn nữa thái độ trân trọng những giá trị lịch sử- văn hóa và nâng cao ý thức học tập và tu dưỡng để trở thành những công dân sống có trách nhiệm với bản thân và với cộng đồng. 

 

 

Người viết tin bài: Phạm Thuyết


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất