TRƯỜNG THCS HỒNG THÁI ĐÔNG TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG GIÁO DỤC STEM

Thực hiện công văn số 918/PGD&ĐT-THCS ngày 10/09/2018 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc "Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2018-2019"; Căn cứ công văn số 755/PGD&ĐT ngày 02/08/2018 về việc "Kết luận sau Hội nghị tập huấn Stem năm học 2018 - 2019", thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn tháng 3/2019, chiều ngày 28/3/2019 trường THCS Hồng Thái Đông đã tổ chức thành công chuyên đề cấp trường "Dạy học theo định hướng giáo dục STEM"


Đến dự chuyên đề có các đồng chí trong Ban giám hiệu nhà trường, toàn thể giáo viên và các em học sinh lớp 8A.

          Đồng chí Đào Thị Thanh Hải- Tổ trưởng tổ Khoa học tự nhiên đã báo cáo trước Hội nghị công tác chỉ đạo và tổ chức dạy học theo định hướng giáo dục STEM tại tổ chuyên môn. Báo cáo đã nêu rõ ràng, cụ thể, giúp giáo viên hình dung và thực hiện dễ dàng nội dung giáo dục theo các chủ đề giáo dục STEM trong nhà trường.

Đ/c: Đào Thị Thanh Hải- Tổ trưởng tổ Khoa học tự nhiên báo cáo chuyên đề.

 

          Hội nghị được dự một chủ đề minh họa với 90 phút do đồng chí Nguyễn Thị Nga thực hiện. Tại đây, các em học sinh đã được trải nghiệm thực tế vận dụng các kiến thức liên môn Toán- Vật lí- Công nghệ- Mĩ thuật để chế tạo ra sản phẩm là quạt gió với động cơ đơn giản.

Đ/c: Nguyễn Thị Nga thực hiện chuyên đề.

 

          Qua chuyên đề, các giá trị và phương pháp giáo dục STEM được lan tỏa, khơi gợi  niềm đam mê sáng tạo,yêu khoa học  cho các em học sinh. Tạo điều kiện cho các em được khám phá, trải nghiệm khoa học và có những sáng tạo trong tương lai.  Đồng thời đây cũng là  cơ hội để các giáo viên tiếp cận phương pháp dạy học tiên tiến.

          Tại buổi hội thảo rút kinh nghiệm trong chuyên đề, các thầy cô giáo đã thẳng thắn, sôi nổi góp ý trao đổi chuyên môn. Trong lời kết luận cuối buổi chuyên đề đồng chí Nguyễn Thị Thương - Phó hiệu trưởng nhà trường đã chỉ đạo với các thầy cô giáo hãy mạnh dạn, tự tin, tích cực đưa ý tưởng mới vào bài dạy, biết khai thác những điểm mạnh của giáo dục STEM  trong dạy học bộ môn của mình để đáp ứng đổi mới phương pháp dạy học trong giáo dục hiện nay và chuẩn bị cho việc thay sách giáo khoa phổ thông  của bậc THCS vào năm học 2020-2021 sắp tới.

Đ/c:  Nguyễn Thị Thương - Phó hiệu trưởng nhà trường nhận xét đánh giá chuyên đề.

 

Hội nghị chuyên đề "Dạy học theo định hướng giáo dục STEM" của trường THCS Hồng Thái Đông đã thành công tốt đẹp. Qua chuyên đề, đội ngũ giáo viên nhà trường có điều kiện để trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm dạy học định hướng giáo dục STEM với đồng nghiệp góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong công cuộc đổi mới toàn diện giáo dục trong nhà trường. 

          Một số hình ảnh của Hội nghị chuyên đề dạy học STEM;

Nhóm các em HS hoàn thiện sản phẩm.

 

Quang cảnh tiết học.

 

 

                                                          Người viết tin bài: Hồ Thị Hải Yến


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất