
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM

Tác giả: Trần Thu Hiền
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 24/02/18 10:52
Lượt xem: 168
Dung lượng: 46.5kB
Nguồn: công nghệ 9
Mô tả: Tiết 25 Ngày soạn: 19/02/2018 Ngày dạy: 23/02/2018 Thùc hµnh trång c©y ¨n qu¶ (TiÕt 3) I. Môc tiªu: 1.KiÕn thøc: - BiÕt c¸ch ®µo hè ®Êt ®Ó trång c©y theo ®óng yªu cÇu kü thuËt. 2. Kü n¨ng: - §µo ®îc hè ®Êt theo ®óng yªu cÇu kü thuËt. 3.Th¸i ®é: - Cã ý thøc kû luËt, trËt tù, vÖ sinh, an toµn lao ®éng trong vµ sau khi thùc hµnh. 4. Định hướng phát triển năng lực: - Năng lực chung: Năng lực tự học; Năng lực giải quyết vấn đề; Năng lực sáng tạo; Năng lực giao tiếp; Năng lực quản lý; Năng lực hợp tác, Năng lực sử dụng ngôn ngữ. - Năng lực chuyên biệt: + Năng lực sử dụng công nghệ ,kĩ thuật II.ChuÈn bÞ: - Cuèc, xÎng, b×nh tíi. - C©y ®Ó trång - C©y cã bÇu. III. PH¦¥NG PH¸P - Thực hành - Ho¹t ®éng nhãm IV.tiÕn tr×nh d¹y - häc. 1. æn ®Þnh :(1’) 2. KiÓm tra:(4’) KiÓm tra sù chuÈn bÞ cña häc sinh. 3. Bµi míi: Ho¹t ®éng 1: Giíi thiÖu c¸c dông cô vµ vËt liÖu cÇn cã cho bµi. a) Mục tiêu: Học sinh nắm được các dụng cụ và vật liệu để quan sát. b) Hình thức tổ chức: Dạy học tình huống c) Thời gian : 5 phút d) Phương pháp: Vấn đáp, thuyết trình. e) Cách thức thực hiện Ho¹t ®éng cña GV - HS. Néi dung - GV nªu môc tiªu bµi thùc hµnh. - BiÕt c¸ch ®µo hè trång cho mét lo¹i c©y cô thÓ. - N¾m ®îc c¸c thao t¸c kü thuËt khi lµm thùc hµnh. - §¶m b¶o an toµn trong giê häc. - GV giíi thiÖu c¸c dông cô vµ vËt liÖu cÇn thiÕt cho bµi thùc hµnh I. Dông cô vµ vËt liÖu: - Cuèc, xÎng. - Thước đo . Ho¹t ®éng 2: T×m hiÓu quy tr×nh thùc hµnh. a) Mục tiêu: Học sinh nắm được qui trình thực hành. b) Hình thức tổ chức: Dạy học tình huống c) Thời gian : 5 phút d) Phương pháp: Vấn đáp, thuyết trình. e) Cách thức thực hiện Ho¹t ®éng cña GV - HS. Néi dung Cho HS quan s¸t quy tr×nh trong SGK. - H•y cho biÕt ®Ó trång c©y ¨n qu¶ ®óng quy tr×nh kü thuËt cÇn theo mÊy bíc? - Thêi gian nµo th× tiÕn hµnh trång c©y lµ tèt nhÊt? II. quy tr×nh thùc hµnh: B3: Trång c©y. - §µo hè trång. - Bãc vá bÇu c©y. - §Æt bÇu c©y vµo gi÷a hè. - LÊp ®Êt : Cao h¬n mÆt bÇu 3-5cm vµ Ên chÆt. - Tíi níc. Ho¹t ®éng 3 :TiÕn hµnh a) Mục tiêu: Học sinh tiến hành trồng cây đúng yêu cầu. b) Hình thức tổ chức: Dạy học tình huống c) Thời gian : 25 phút d) Phương pháp: Thực hành nhóm. e) Cách thức thực hiện Ho¹t ®éng cña GV - HS. Néi dung - Cho HS quan s¸t H36/SGK. - GV lµm c¸c thao t¸c cho HS quan s¸t. - Ph©n c«ng c«ng viÖc cho c¸c nhãm. + Nhãm 1+2 : Trång c©y V¶i. + Nhãm 3+4 : Trång c©y Bëi. - Ph©n c«ng vÞ trÝ cho c¸c nhãm lµm thùc hµnh. - Ph¸t dông cô cho c¸c nhãm. - Cho c¸c nhãm lµm thùc hµnh theo néi dung ®• híng dÉn. - Thêng xuyªn kiÓm tra vµ híng dÉn c¸c nhãm. Iii. TiÕn hµnh: B3: Trång c©y. + Nhãm 1+2 : Trång c©y V¶i. + Nhãm 3+4 : Trång c©y Bëi. 4. Cñng cè: (3’) - Cho c¸c nhãm tiÕn hµnh ®¸nh gi¸ chÐo nhau theo c¸c tiªu chÝ cña gi¸o viªn ®a ra. C¸c tiªu chÝ ®¸nh gi¸: - Sù chuÈn bÞ cña c¸c nhãm. - Sè lîng c©y trång ®îc. - Theo quy tr×nh thùc hµnh. - VÖ sinh, an toµn lao ®éng. 5. Híng dÉn häc sinh häc tËp ë nhµ(2’) - VÒ nhµ häc bµi. - T×m hiÓu vµ lµm thùc hµnh víi lo¹i c©y kh¸c. - ChuÈn bÞ ®Çy ®ñ c¸c dông cô, vËt liÖu cÇn thiÕt cho bµi thùc hµnh giê sau V. RóT KINH NGHIÖM ......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ****************************************************
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 24/02/18 10:52
Lượt xem: 168
Dung lượng: 46.5kB
Nguồn: công nghệ 9
Mô tả: Tiết 25 Ngày soạn: 19/02/2018 Ngày dạy: 23/02/2018 Thùc hµnh trång c©y ¨n qu¶ (TiÕt 3) I. Môc tiªu: 1.KiÕn thøc: - BiÕt c¸ch ®µo hè ®Êt ®Ó trång c©y theo ®óng yªu cÇu kü thuËt. 2. Kü n¨ng: - §µo ®îc hè ®Êt theo ®óng yªu cÇu kü thuËt. 3.Th¸i ®é: - Cã ý thøc kû luËt, trËt tù, vÖ sinh, an toµn lao ®éng trong vµ sau khi thùc hµnh. 4. Định hướng phát triển năng lực: - Năng lực chung: Năng lực tự học; Năng lực giải quyết vấn đề; Năng lực sáng tạo; Năng lực giao tiếp; Năng lực quản lý; Năng lực hợp tác, Năng lực sử dụng ngôn ngữ. - Năng lực chuyên biệt: + Năng lực sử dụng công nghệ ,kĩ thuật II.ChuÈn bÞ: - Cuèc, xÎng, b×nh tíi. - C©y ®Ó trång - C©y cã bÇu. III. PH¦¥NG PH¸P - Thực hành - Ho¹t ®éng nhãm IV.tiÕn tr×nh d¹y - häc. 1. æn ®Þnh :(1’) 2. KiÓm tra:(4’) KiÓm tra sù chuÈn bÞ cña häc sinh. 3. Bµi míi: Ho¹t ®éng 1: Giíi thiÖu c¸c dông cô vµ vËt liÖu cÇn cã cho bµi. a) Mục tiêu: Học sinh nắm được các dụng cụ và vật liệu để quan sát. b) Hình thức tổ chức: Dạy học tình huống c) Thời gian : 5 phút d) Phương pháp: Vấn đáp, thuyết trình. e) Cách thức thực hiện Ho¹t ®éng cña GV - HS. Néi dung - GV nªu môc tiªu bµi thùc hµnh. - BiÕt c¸ch ®µo hè trång cho mét lo¹i c©y cô thÓ. - N¾m ®îc c¸c thao t¸c kü thuËt khi lµm thùc hµnh. - §¶m b¶o an toµn trong giê häc. - GV giíi thiÖu c¸c dông cô vµ vËt liÖu cÇn thiÕt cho bµi thùc hµnh I. Dông cô vµ vËt liÖu: - Cuèc, xÎng. - Thước đo . Ho¹t ®éng 2: T×m hiÓu quy tr×nh thùc hµnh. a) Mục tiêu: Học sinh nắm được qui trình thực hành. b) Hình thức tổ chức: Dạy học tình huống c) Thời gian : 5 phút d) Phương pháp: Vấn đáp, thuyết trình. e) Cách thức thực hiện Ho¹t ®éng cña GV - HS. Néi dung Cho HS quan s¸t quy tr×nh trong SGK. - H•y cho biÕt ®Ó trång c©y ¨n qu¶ ®óng quy tr×nh kü thuËt cÇn theo mÊy bíc? - Thêi gian nµo th× tiÕn hµnh trång c©y lµ tèt nhÊt? II. quy tr×nh thùc hµnh: B3: Trång c©y. - §µo hè trång. - Bãc vá bÇu c©y. - §Æt bÇu c©y vµo gi÷a hè. - LÊp ®Êt : Cao h¬n mÆt bÇu 3-5cm vµ Ên chÆt. - Tíi níc. Ho¹t ®éng 3 :TiÕn hµnh a) Mục tiêu: Học sinh tiến hành trồng cây đúng yêu cầu. b) Hình thức tổ chức: Dạy học tình huống c) Thời gian : 25 phút d) Phương pháp: Thực hành nhóm. e) Cách thức thực hiện Ho¹t ®éng cña GV - HS. Néi dung - Cho HS quan s¸t H36/SGK. - GV lµm c¸c thao t¸c cho HS quan s¸t. - Ph©n c«ng c«ng viÖc cho c¸c nhãm. + Nhãm 1+2 : Trång c©y V¶i. + Nhãm 3+4 : Trång c©y Bëi. - Ph©n c«ng vÞ trÝ cho c¸c nhãm lµm thùc hµnh. - Ph¸t dông cô cho c¸c nhãm. - Cho c¸c nhãm lµm thùc hµnh theo néi dung ®• híng dÉn. - Thêng xuyªn kiÓm tra vµ híng dÉn c¸c nhãm. Iii. TiÕn hµnh: B3: Trång c©y. + Nhãm 1+2 : Trång c©y V¶i. + Nhãm 3+4 : Trång c©y Bëi. 4. Cñng cè: (3’) - Cho c¸c nhãm tiÕn hµnh ®¸nh gi¸ chÐo nhau theo c¸c tiªu chÝ cña gi¸o viªn ®a ra. C¸c tiªu chÝ ®¸nh gi¸: - Sù chuÈn bÞ cña c¸c nhãm. - Sè lîng c©y trång ®îc. - Theo quy tr×nh thùc hµnh. - VÖ sinh, an toµn lao ®éng. 5. Híng dÉn häc sinh häc tËp ë nhµ(2’) - VÒ nhµ häc bµi. - T×m hiÓu vµ lµm thùc hµnh víi lo¹i c©y kh¸c. - ChuÈn bÞ ®Çy ®ñ c¸c dông cô, vËt liÖu cÇn thiÕt cho bµi thùc hµnh giê sau V. RóT KINH NGHIÖM ......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ****************************************************
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

