Trường THCS Hồng Thái Đông tổ chức Hội nghị chuyên đề cấp trường “ Giải pháp nâng cao chất lượng dạy học đáp ứng mục tiêu Chương trình GDPT 2018”.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng dạy học chương trình GDPT 2018, tập trung thực hiện yêu cầu chuyển đổi số trong dạy học phù hợp với các hình thức, phương pháp và kĩ thuật dạy học theo đặc trưng môn học. Giáo viên tổ chức các hoạt động dạy học cho học sinh, hướng dẫn hỗ trợ học sinh trong giờ học; tăng cường hiệu quả học tập trong thời gian tự học của học sinh.
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 -2025, nhằm bồi dưỡng, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm để nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ, ngày 17/04/2025, trường THCS Hồng Thái Đông đã tổ chức Hội nghị chuyên đề cấp trường "Giải pháp nâng cao chất lượng dạy học đáp ứng mục tiêu Chương trình GDPT 2018".


Tham dự Hội nghị chuyên đề có đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy- Bí thư chi bộ Hiệu trường nhà trường; đồng chí Nguyễn Thị Thương - Phó hiệu trường nhà trường và toàn thể các đồng chí giáo viên trong trường cùng về dự và chia sẻ.

            Tại buổi chuyên đề, các đồng chí giáo viên đã được nghe báo cáo chuyên đề của đồng chí Mai Thị Hương về kinh nghiệm "Giải pháp nâng cao chất lượng dạy học đáp ứng mục tiêu Chương trình GDPT 2018" ở trường THCS Hồng Thái Đông. Mục tiêu chuyên đề không chỉ nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên về thực hiện dạy học phát triển phẩm chất, năng lực môn học mà đặc biệt tập trung thực hiện yêu cầu chuyển đổi số trong dạy học phù hợp với các hình thức, phương pháp và kĩ thuật dạy học theo đặc trưng môn học. Chú trọng cách giáo viên tổ chức các hoạt động dạy học cho học sinh, hướng dẫn hỗ trợ học sinh trong giờ học, sử dụng các phần mềm hỗ trợ trong học tập; tăng cường hiệu quả học tập trong thời gian tự học của học sinh.

Đ/c Mai Thị Hương  báo cáo chuyên đề

 

Sau báo cáo lí thuyết, đồng chí Phạm Thị Phương thể hiện giờ dạy thực nghiệm với môn Ngữ văn lớp 8 -  Bài 9: Hôm nay và ngày mai -   Tiết 116: Văn bản 1. "Miền châu thổ sông Cửu Long cần chuyển đổi từ sống chung sang chào đón lũ". Trong giờ học giáo viên đã vận dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học một cách linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với mục tiêu, nội dung giáo dục, đối tượng học sinh và điều kiện cụ thể. Kết hợp các phương pháp dạy học truyền thống (thuyết trình, đàm thoại,...) với phương pháp dạy học tích cực: dạy học dự án  … Phối hợp vận dụng các kĩ thuật dạy học tích cực. Đặc biệt giáo viên đã tập trung thực hiện yêu cầu chuyển đổi số trong dạy học phù hợp với các hình thức dạy học, sử dụng triệt để các phần mềm trong dạy học:  PowerPoint, AI, Canva, phần mềm Padlet, qua nền tảng học tập OLM để học sinh làm sản phẩm dự án học tập;  sử dụng phần mềm Quzzi để làm bài kiểm tra đánh giá năng lực từng cá nhân học sinh trên lớp

Giờ dạy minh hoạ môn Ngữ văn 8 của Đ/c Phạm Thị Phương

 

Có thể nói, tiết dạy chuyên đề đã đáp ứng tốt mục tiêu bài học là"Giải pháp nâng cao chất lượng dạy học đáp ứng mục tiêu Chương trình GDPT 2018" tập trung thực hiện yêu cầu chuyển đổi số trong dạy học phù hợp với các hình thức, phương pháp và kĩ thuật dạy học theo đặc trưng môn học, đã nhận được sự đánh giá cao từ BGH và toàn thể giáo viên trong nhà trường.

Ứng dụng chuyển đổi số trong việc hướng dẫn học sinh tự học không chỉ nâng cao hiệu quả dạy và học mà còn giúp các em rèn luyện kỹ năng số - một yếu tố quan trọng trong thời đại 4.0. Trường THCS Hồng Thái Đông sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ số trong dạy học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và tạo điều kiện thuận lợi để học sinh phát triển toàn diện.

 

Một số hình ảnh khác của buổi chuyên đề

 

 

 

 

 

 

CTV: Phạm Thuyết


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất