TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI TRƯỜNG THCS HỒNG THÁI ĐÔNG THỰC HIỆN CHUYÊN ĐỀ HỌC KỲ I

Thực hiện công văn số 1034/PGD & ĐT V/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục năm học 2022- 2023 cấp THCS ngày 15/9/2022 của Phòng Giáo dục và đào tạo thị xã Đông Triều; thực hiện nhiệm vụ năm học và kế hoạch chuyên môn trường THCS Hồng Thái Đông về việc tổ chức chuyên đề của các tổ chuyên môn, chiều ngày 10/11/2022 tổ Khoa học Xã hội đã thực hiện chuyên đề dạy học cấp tổ với bộ môn Địa lí lớp 7. Chuyên đề tập trung khai thác hiệu quả hình thức và các kĩ thuật dạy học nhằm đáp ứng chương trình GDPT 2018.


      Phần một là báo cáo lí thuyết do đồng chí Mai Thị Hương - tổ trưởng tổ Khoa học Xã hội thực hiện với nội dung chuyên đề: " Khai thác hiệu quả hình thức và các kĩ thuật dạy học đáp ứng yêu cầu chương trình GDPT 2018 trong phân môn Địa lí lớp 6,7"

        Phần hai: Bài dạy minh họa chuyên đề Địa lí 7

       Người dạy minh họa:  Đồng chí Nguyễn Thị Thơm - Giáo viên tổ KHXH

       Bài dạy: Chương III- Châu Phi.

       Bài 9: "Vị trí địa lí đặc điểm tự nhiên Châu Phi". 

       Lớp học sinh thực hiện: Lớp 7A.

      Nhìn chung chuyên đề  của tổ khoa học Xã hội đã bám sát chương trình đổi mới 2018 và  thực tế dạy và học của Nhà trường; bám sát kế hoạch chỉ đạo của chuyên môn  trong năm học 2022-2023. Đổi mới phương pháp kĩ thuật dạy học tích cực nhằm phát huy khả năng tư duy sáng tạo, phát triển năng lực phẩm chất của học sinh là những vấn đề cần thiết và quan trọng trong quá trình giảng dạy  nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

       Báo cáo chuyên đề và bài dạy minh họa đã được các đồng chí trong tổ nghiên cứu ngay từ đầu năm học và được trình bày rất khoa học, rõ ràng, đảm bảo được yêu cầu của việc đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin hợp lí, hiệu quả.

       Tiết dạy minh họa đã thể hiện  rõ sự đổi mới hình thức, phương pháp dạy học. Có sự phối hợp nhịp nhàng giữa giáo viên và học sinh; lấy học sinh làm trung tâm, huy động tất cả các đối tượng học sinh cùng tham gia bài học. Đặc biệt giáo viên đã sử dụng linh hoạt hiệu quả trò chơi kahoot, phần mềm Google Earth, Plickers… trong thiết kế các hoạt động dạy học. Điều đó đã tạo ra không khí học tập sôi nổi, nhiều em học sinh đã thể hiện tư duy sáng tạo, khả năng thuyết trình, phản biện tốt. Chính tinh thần và kết quả học tập của các em trong tiết học cho thấy vấn đề nghiên cứu chuyên đề của tổ Khoa học Xã hội là rất cần thiết trong chương trình dạy học hiện nay.

      Chuyên đề cấp tổ trong môn Địa lí lớp 7 được BGH Nhà trường đánh giá cao. Chắc chắn rằng với việc ứng dụng chuyên đề một cách đồng bộ ở tất cả các bộ môn sẽ giúp cho chất lượng dạy và học của Trường THCS Hồng Thái Đông ngày càng nâng lên rõ rệt.

       Chuyên đề học kì I thành công tốt đẹp sẽ góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2022 - 2023.

Một số hình ảnh của buổi chuyên đề

 

 

 

 

 

 

 

 

CTV: Phạm Phương


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất