Danh sách bài viết theo chuyên mục
 

TRƯỜNG THCS HỒNG THÁI ĐÔNG SẴN SÀNG ĐÓN HỌC SINH TRỞ LẠI TRƯỜNG HỌC

Thực hiện công văn chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh, UBND thị xã Đông Triều, phòng Giáo dục Đông Triều, sáng ngày 8/3/2021 học sinh trường THCS Hồng Thái Đông đã bắt đầu đi học trở lại sau hơn một tháng nghỉ Tết và học Online do ảnh hưởng của dịch Covid-19.


Để chuẩn bị tốt công tác phòng chống dịch bệnh, trước khi đón học sinh trở lại, nhà trường đã và đang tích cực triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh như tổ chức vệ sinh trường, lớp, khử khuẩn bàn, ghế, tay nắm cửa, lan can cầu thang, phòng học bộ môn, thiết bị dạy học..., chuẩn bị đủ buồng khử khuẩn, máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn tay khô và cấp phát khẩu trang cho học sinh để phòng dịch.

          Cùng với đó, Ban giám hiệu nhà trường chỉ đạo hướng dẫn các giáo viên chủ nhiệm huy động sự tích cực tham gia vào cuộc của phụ huynh trong việc theo dõi, giám sát sức khỏe của học sinh để phát hiện sớm, kịp thời các trường hợp có biểu hiện bất thường, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong trường học. Các em học sinh khi đến trường đều được các cô giáo chủ nhiệm tuyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn các cách phòng dịch. Đầu tiên, ở trước công trường, các thầy cô đón, hướng dẫn các em xếp hàng giữ đúng khoảng cách, sau khi  đi qua buồng khử khuẩn, các em được đo thân nhiệt. Tiếp đến, trước lúc vào mỗi tiết  học, các em lại được cho sát khuẩn tay khô. Nhà trường  yêu cầu 100% cán bộ giáo viên, nhân viên và  học sinh nghiêm túc thực hiện thông điệp5K theo khuyến cáo của Bộ y tế.

Hình ảnh: Các em học sinh giữ khoảng cách và thực hiện đo thân nhiệt.

          Về tổ chức dạy và học khi học sinh trở lại trường, đồng chí Nguyễn Thị Thương – Phó hiệu trưởng nhà trường đã chỉ đạo bên cạnh việc thực hiện dạy và học bài mới theo kế hoạch giáo dục nhà trường, giáo viên cần tổ chức ôn tập, bổ sung, củng cố kiến thức đã học qua trực tuyến cho tất cả học sinh.

          Với sự chuẩn bị chu đáo của nhà trường và giáo viên trong việc học tập và bảo vệ sức khỏe, các em học sinh đã yên tâm chuẩn bị tâm thế tốt nhất để bước vào buổi học trong niềm vui, phấn khởi đầy tự tin.

 

                                                                                  Người viết tin bài

 

                                                                                     Hồ Thị Hải Yến


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu