Danh sách bài viết theo chuyên mục
 

TRƯỜNG THCS HỒNG THÁI ĐÔNG TỔ CHỨC TRẢI NGHIỆM NGHỀ CHO HS KHỐI 9

Chiều ngày 26/ 1/ 2021, trường THCS Hồng Thái Đông phối hợp với trường Cao đẳng Công nghiệp và xây dựng Quảng Ninh tổ chức trải nghiệm hướng nghiệp nghề cho HS khối 9 năm học 2020- 2021.


Dẫn đoàn trải nghiệm có cô giáo Nguyễn Thị Thương- Phó Bí thư chi bộ, Phó Hiệu trưởng trường THCS Hồng Thái Đông,  các thầy cô giáo đại diện cho Công đoàn, Đoàn thanh niên, Đội thiếu niên, các cô giáo chủ nhiệm, Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh các lớp 9 cùng 112 em học sinh khối 9 của nhà trường.

          Đón đoàn có thầy Vũ Quốc Toàn- Giám đốc trung tâm tư vấn tuyển sinh và giới thiệu việc làm, các thầy cô giáo tại trung tâm tư vấn tuyển sinh và đại diện SV tiêu biểu của nhà trường.

Tại trường Cao đẳng CN&XD Quảng Ninh, các em HS được nghe thầy  Nguyễn Văn Khánh- Phó Giám đốc trung tâm tư vấn tuyển sinh và giới thiệu việc làm giới thiệu khái quát về truyền thống nhà trường và quy mô đào tạo các ngành nghề của nhà trường. Trường Cao đẳng CN&XD Quảng Ninh là một trong 80 trường Công nghiệp trọng điểm của quốc gia với mô hình đào tạo song bằng, nhiều khoa đào tạo các ngành nghề cơ bản phù hợp với nhu cầu học phổ thông và học nghề của nhiều học sinh, sinh viên. Đây cũng là nơi đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng được yêu cầu thiết thực của các cơ quan, doanh nghiệp về lao động phổ thông.

Thầy Nguyễn Văn Khánh- Phó Giám đốc trung tâm tư vấn tuyển sinh và giới thiệu việc làm giới thiệu khái quát về truyền thống nhà trường và quy mô đào tạo các ngành nghề của nhà trường.

Để hiểu hơn về hoạt động của nhà trường, các em HS được tham quan phòng truyền thống, quan sát mô hình toàn cảnh nhà trường và các sản phẩm được cấp bằng sáng tạo cấp quốc gia cũng như rất nhiều thành tích  nhà trường đã đạt được. Các em cũng được tham quan khu thực hành sát hạch lái xe, xưởng tiện, xưởng bảo dưỡng của khoa kĩ thuật động cơ, xưởng sửa chữa ô tô với những động cơ máy móc hiện đại, phong phú.

Các em HS tham quan phòng truyền thống nhà trường

Đặc biệt, các em đã có khoảng thời gian thú vị khi được thực hành nghiệp vụ nhà hàng và nghiệp vụ lễ tân cùng với giáo viên giảng dạy khoa lễ tân, nhà hàng. Các em thích thú trực tiếp làm bánh, pha chế đồ uống, gấp khăn trang trí bàn ăn và thưởng thức sản phẩm do tự tay mình làm ra.

 

Năm học cuối cấp đã bước sang Học kì II, đây là khoảng thời gian quan trọng để các em HS lớp 9 đặt ra đích đến cho lựa chọn bước tiếp vào cấp học cao hơn. Và trường Cao đẳng CN &XD Quảng Ninh cũng là điểm đến lí tưởng cho những em học sinh có nhu cầu được đào tạo song bằng, rút ngắn thời gian học tập, tiết kiệm chi phí và có cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo ở các cấp.

Buổi trải nghiệm đem lại cho các em nhiều cảm xúc, đúng như điều  mà các thầy cô giáo của hai trường cũng như các phụ huynh mong đợi là trang bị cho các em sự hiểu biết về chương trình học sau THCS, kiến thức các ngành nghề, bồi dưỡng kĩ năng sống, kĩ năng giao tiếp, tạo cho các em sự tin tưởng trong định hướng nghề nghiệp của bản thân.

 

Người viết tin bài

 Mai Thị Hương


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu