Trường THCS Hồng Thái Đông tổ chức hoạt động trải nghiệm “Xuân gắn kết- Tết sum vầy”

Căn cứ KH số 15/KH-PGD&ĐT ngày 04 tháng 01 năm 2024 của PGD&ĐT thị xã Đông Triều V/v Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ và hoạt động Tết Giáp Thìn năm 2024; Căn cứ KH số 63/KH-THCS ngày 22 tháng 01 năm 2024 của trường THCS Hồng Thái Đông V/v tổ chức hoạt động ngoại khóa kỹ năng sống chủ đề "Xuân gắn kết -Tết sum vầy" tại trường THCS Hồng Thái Đông năm học 2023 - 2024


 Để khắc sâu và lan tỏa những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc trong dịp Tết Nguyên đán, ngày 03 tháng 02 năm 2024, trường THCS Hồng Thái Đông đã tổ chức thành công chương trình ngoại khoá mang chủ đề: "Xuân gắn kết - Tết sum vầy" với sự tham gia của các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và toàn thể các em học sinh trong nhà trường.

Chương trình trải nghiệm "Xuân gắn kết- Tết sum vầy" của trường THCS Hồng Thái Đông được tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực và có ý nghĩa. Sau tiết mục văn nghệ chào mừng của đội văn nghệ nhà trường với những bài hát, điệu nhảy mừng xuân hết sức sôi động là nội dung thi trang trí mâm ngũ quả ngày tết. Các em học sinh được thoả sức trổ tài với những mâm ngũ quả tươi ngon, rực rỡ sắc màu được trang trí thật khéo léo và sáng tạo.

Có lẽ hoạt động mà các em cảm thấy hứng thú nhất là nội dung trang trí và trưng bày gian hàng ẩm thực. Các em học sinh khối 6 đã biến gian hàng nông sản của mình thành một khu vườn đầy màu sắc với các loại củ quả quen thuộc như ổi, táo, xoài, bưởi, nho, ngô,  khoai, sắn… Những sản phẩm này không chỉ là nguyên liệu mà còn được chế biến sáng tạo thành những món ngon như xoài lắc, ngô, khoai luộc, nướng và nhiều đặc sản độc đáo khác. Các em học sinh khối 7 cũng thật khéo léo bên gian hàng ẩm thực với các loại bánh tự làm như bánh ngô, bánh khoai, bánh bông lan, bánh su sê… Các em học sinh khối 8 đã thật tự tin với kỹ năng làm các loại chè, nước, trà … của mình tại các gian hàng ẩm thực. Các anh chị khối 9 tiếp tục hành trình ẩm thực với gian hàng đa dạng, từ mứt, xôi đến đồ ăn vặt như xúc xích, lạp xưởng, nem chua, thịt nướng, chân gà xả tắc… tạo nên một bữa tiệc thật hấp dẫn mà vẫn đậm đà hương vị truyền thống.

Bên cạnh hoạt động trang trí mâm ngũ quả và trưng bày gian hàng ẩm thực, các em học sinh cũng thật khéo léo, nhanh nhẹn, hoạt bát và đoàn kết trong các trò chơi chuyền chanh, kẹp bóng bay.    

Thông qua các hoạt động này, các em học sinh được làm, được rèn luyện năng lực, được khám phá bản thân và xã hội, được bồi đắp những giá trị tinh thần bền vững, khắc sâu thêm những hiểu biết và kỹ năng trong việc bảo tồn nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc.

          "Xuân gắn kết - Tết sum vầy" còn là nơi thể hiện sự đùm bọc, gắn bó, tinh thần đoàn kết, yêu thương. Qua chương trình, những suất quà ý nghĩa từ quỹ nuôi lợn nhân đạo của các em, từ nhà trường, các bậc phụ huynh và các ban ngành đoàn thể cũng được trao kịp thời để động viên và giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình "Xuân gắn kết - Tết sum vầy" của trường THCS Hồng Thái Đông là hoạt động trải nghiệm thiết thực, mang đầy ý nghĩa. Thông qua đó, các em hiểu biết hơn về phong tục đón tết cổ truyền của dân tộc, các em thêm yêu mến, tự hào, trân trọng, giữ gìn và phát huy những phong tục, truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Rồi mai đây, khi các em đã trưởng thành, có thể có em sẽ đi đến những miền xa của Tổ quốc nhưng có lẽ chương trình trải nghiệm "Xuân gắn kết- Tết sum vầy" của trường THCS Hồng Thái Đông sẽ khắc ghi mãi trong kí ức của các em những kỉ niệm đẹp mỗi khi Tết đến Xuân về.

Một số hình ảnh của hoạt động trải nghiệm "Xuân gắn kết- Tết sum vầy"

Tiết mục văn nghệ của các em học sinh đến từ đội văn nghệ trường.

 

Tiết mục văn nghệ của các em học sinh đến từ đội văn nghệ trường.

 

Tiết mục văn nghệ của các em học sinh đến từ đội văn nghệ trường.

 

Đ/c: Nguyễn Thị Thu Thủy - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu và chỉ đạo hoạt động.

 

Hoạt động bán hàng của các em học sinh.

 

Tiết mục văn nghệ của các em học sinh đến từ đội văn nghệ trường.

 

Tiết mục văn nghệ của các em học sinh đến từ đội văn nghệ trường.

 

Tiết mục văn nghệ của các em học sinh đến từ đội văn nghệ trường.

 

Quang cảnh hoạt động.

 

 

 

CTV: Lê Quyên

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất